วันพุธที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2554

สมุนไพรกวาวเครือแดงกับโรคเก๊าต์


สมุนไพรกับโรคเก้าต์

 
สมุนไพร  กวาวเครือแดง
  ตาม ตำรายาไทยระบุว่ากวาวเครือแดงสามารถใช้เป็นยาบำรุงกำลังและเชื่อว่าสามารถ เพิ่มสมรรถภาพทางเพศของผู้ชายได้ และจากการศึกษาฤทธิ์ของสารสกัดกวาวเครือแดงในหนูแรทเพศผู้พบว่ากลุ่มที่ได้ รับสารสกัดกวาวเครือแดง อวัยวะเพศแข็งตัวนานขึ้น ความยาวขององคชาตและปริมาณอสุจิเพิ่มขึ้นส่งผลให้หนูแรทมีพฤติกรรมการสืบ พันธุ์เพิ่มมากขึ้น แต่ยังไม่มีรายงานว่า กวาวเครือแดงมีฤทธิ์เป็น testosterone
    นอกจากนี้การศึกษาในระยะยาวและการใช้ปริมาณสารสกัดที่มากขึ้นกลับพบว่าทำให้ ระดับของฮอร์โมนเพศชาย(testosterone)ของหนูแรทลดลง และทำให้ค่าเอนไซม์ในตับสูงขึ้น ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่าการรับประทานกวาวเครือแดงในระยะยาวและในขนาดที่ มากเกินไปอาจก่อให้เกิดผลเสียต่อตับได้
     ส่วนการศึกษาทางคลินิกในอาสาสมัครเพศชายที่มีประวัติว่ามีอาการหย่อน สมรรถภาพทางเพศอย่างน้อยหกเดือน พบว่าการรับประทานในขนาด 250 มก./แคปซูล วันละ 4 เม็ด เป็นเวลา 3 เดือน ทำให้สมรรถภาพทางเพศดีขึ้นและยังไม่พบความผิดปกติจากการกินในขนาดดังกล่าว คุณสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในจุลสารข้อมูลสมุนไพรฉบับที่28(1)

กวาวเครือแดงกับโรคเก้าต์

โรคเก๊าต์ ชื่อนี้เรียกตามฝรั่ง เขียนเป็นภาษาฝรั่งว่า GOUT คือ โรคปวดตามข้อต่อกระดูก ข้อนิ้ว ข้อเข่า ข้อเท้า ข้อศอก เป็นปุ่มเป็นปมและเจ็บปวดมาก โรคชนิดนี้แต่ก่อนพวกเราไม่ค่อยพบเห็นกัน จึงไม่มีชื่อเรียกในภาษาไทย แต่เดี๋ยวนี้เป็นกันเยอะ ไปทางไหนก็เจอ และมีคนป่วยประเภทยาสมัยใหม่ที่ใช้รักษาโรคนี้ให้หายขาดไม่มี หาหนังสือที่เขียนขายกันในท้องตลาดเกี่ยวกับโรคเก๊าต์ ท่านบอกเพียงว่าเกิดจากการมีกรดยูริคสะสมที่ข้อต่อจึงทำให้เกิดโรคนี้และ บอกว่าเป็นโรคที่รักษาไม่ได้มีแต่รักษาให้บรรเทาความเจ็บปวด 
 และต้องระวังรักษาเรื่องอาหารการกิน อย่ากินอาหารที่มีไขมันและโปรตีนมาก เพราะร่างกายจะเปลี่ยนโปรตีนเป็นกรดยูริคซึ่งจะไปสะสมเพิ่มในข้อต่อทั้งปวง แล้วทำให้เกิดการเจ็บปวดขึ้นมาอีก จึงทำให้คนเป็นโรคนี้ต้องอดกินอาหารที่ถูกปากถูกคอ
โรค นี้จะเกิดกับผู้ชายวัยกลางคนขึ้นไป เป็นส่วนมาก มีผู้หญิงเป็นกันบ้างไม่มากนัก ผู้ป่วยโรคนี้ก็จะป่วยเป็นโรคเสื่อมสมรรถภาพ
ทางเพศ โรคนิ่ว โรคเบาหวาน ความดันสูง และหัวใจ ค่อยทยอยตามกันมาก่อนบ้างหลังบ้าง ต้นเหตุของมันเกิดจากไตเสื่อมสมรรถภาพในการทำงานจึงไม่สามารถขับกรดยูริคและ ไขมันส่วนเกินออกจากร่างกายได้ การจะรักษาโรคนี้จึงต้องรักษาฟื้นฟูให้ไตกลับมีสมรรถภาพเหมือนเดิม โรคเก๊าต์ก็จะหายขาดได้ แต่ในขณะที่ไตมีพลังขึ้นมาขับล้างกรดที่สะสมในข้อต่อต่าง ๆ ผู้ป่วยจะเกิดความเจ็บปวดขึ้นเหมือนโรคกำเริบประมาณไม่เกินหนึ่งอาทิตย์ ถ้ากรดยูริคตามข้อลดลงอยู่ขั้นปกติเมื่อไรโรคก็หายเมื่อนั้น ถ้าผู้ป่วยพยายามกินยาหรืออาหารบำรุงรักษาไตให้ดีโรคเก๊าต์ก็จะไม่เกิดขึ้น อีก และสามารถรับประทานอาหารที่ถูกปากได้ทุกชนิด และไม่ต้องกลัวโรคไขมันในเลือดเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด แต่พึงระวัง อย่าดื่มสุราเมรัยบ่อยนัก เพราะไตจะเสื่อมอีก
การ จะรักษาฟื้นฟูไตให้กลับมีสมรรถภาพดุจเดิมนั้นทางแพทย์ แผนใหม่ไม่มียา นอกจากเปลี่ยนไตโดยเอาไตเทียมหรือไตคนตายมาเปลี่ยนให้ แต่ก็มีชีวิตอยู่ดูโลกได้ไม่นานนัก ทางแพทย์จีนเขาเก่ง เขามียารักษาโรคไตเสื่อม ไตวาย และมียาฟื้นฟูบำรุงไตให้กลับฟื้นเป็นปกติ ยาบำรุงที่เขาใช้คือเขากวางอ่อน นำมาขูดให้เป็นฝอยกินทุกวันไตก็จะฟื้นสภาพขึ้นมา เพราะในเขากวางอ่อนนั้นมีฮอร์โมนเพศชายซึ่งเป็นตัวรักษาฟื้นฟูสภาพไตให้แข็ง แรงดุจเดิม แต่เขากวางอ่อนที่เขาใช้กันนั้นเป็นเขากวางจากถิ่นหนาวจัดเช่นไซบีเรียเป็น ต้น จึงจะมีฮอร์โมนเพศสูง สามารถใช้ได้ดี ถ้าเป็นเขากวางในเขตร้อนจะได้ผลช้า แต่เขากวางอ่อนดังกล่าวก็แพงเกินที่คนธรรมดา ๆ อย่างเราจะซื้อมากินได้
สมุนไพร ไทยรักษาได้ โชคดีที่ประเทศไทยเรามีสมุนไพรหลากหลายชนิดเคยทดลองให้ผู้ป่วยโรคไตวายขั้น บวมทั้งตัวและนิมนต์พระมาให้ศีล เพื่อเตรียมตัวตายกินสมุนไพรกวาวเครือแดงก็กลับมีสุขภาพดีขึ้นตามลำดับจนหาย เป็นปกติ และผู้ป่วยโรคไขมันในเลือดเลี้ยงหัวใจกินสมุนไพรกวาวเครือแดงก็มีอาการดี ขึ้น ตามลำดับจนหายเป็นปกติ ผู้ป่วยโรคเก๊าท์กินสมุนไพรชนิดนี้ก็หายเป็นปกติมาหลายคนแล้ว แต่ช่วงที่ไตขับกรดยูริกออกจากข้อนั้นจะทำให้เจ็บปวดทรมานมาก ผู้ป่วยต้องอดทนเพื่อจะได้หายอย่างยั่งยืน และท่านควรรับประทานสมุนไพรชนิดนี้ติดต่อกันสัก 6 เดือน ไตของท่านก็จะกลับแข็งแรงเหมือนคนหนุ่ม ต่อจากนั้นอะไร ๆ ที่มันเคยเสื่อมถอยหรือหดหายไปก็จะกลับมาหาท่านอีกครั้ง โบราณท่านจึงว่ากินสมุนไพรกวาวเครือแดงแล้วจะกลับเป็นหนุ่มสาวอีกครั้ง ลดการดื่ม เบียร์ สุรา ของดอง ของหมัก เครื่องในสัตว์ ยอดผัก อาหารทะเล อื่นๆ ที่มีสารพิวลีนสูงๆ

 


สนใจสมุนไพรกวาวเครือแดง 
 
โทร   0899371691    0819541900


                       

ไม่มีความคิดเห็น: